జనాంతికం - బుద్దా మురళి

జ్ఞానభేరి

S ,7 à 8 RSCA (si SASPAS) et 6 cialis pharmacie cialis rapports de stage.

‘‘తిరునాళ్లలో రంగుల రాట్నం లాంటిదే ఈ జీవితం.. ఒకసారి కింద ఉంటుంది, మరో సారి ఆకాశంలో ఉన్నట్టు అనిపిస్తుంది.’’
‘‘నిజమే.. ఏదీ శాశ్వతం కాదు.’’
‘‘విజయం పరాజయం ఒకే నాణానికి రెండు ముఖాల వంటివి’’
‘‘మరణించిన వాడు తిరిగి పుట్టక తప్పదని ఘంటసాల ఎప్పుడో చెప్పారు’’
‘‘అది చెప్పింది ఘంటసాల కాదు. భగవద్గీతలో శ్రీకృష్ణ పరమాత్ముడు చెప్పాడు. పాడింది మాత్రం ఘంటసాలనే’’
‘‘ఐనా రాసేదెవరు? పాడెదెవరు? భగవద్గీతలో శ్రీకృష్ణ భగవానుడు చెప్పాడని అంటున్నావు. నువ్వు చూశావా? నేను చూశానా’’
‘‘నేను చూడలేదు.. కానీ మహాభారత యుద్ధ సమయంలో అర్జునుడు తన ఎదురుగా ఉన్నవారంతా బంధుగణమే కావడంతో వారితో యుద్ధం చేయలేనని వైరాగ్యంతో యుద్ధరంగాన్ని వీడి వెళ్లబోతుంటే బంధువులు ఎవరు? శత్రువులు ఎవరు? మిత్రులెవరు? చంపేదెవరు? చచ్చేదెవరు? అని శ్రీకృష్ణ పరమాత్ముడు గీతను బోధించే సరికి అర్జునుడు యుద్ధానికి సిద్ధం అవుతాడన్న కథ మనం విన్నది. ఎన్నో సినిమాల్లో ఉన్నది. ’’
‘‘యుద్ధం జరిగింది అనుకుంటే జరిగింది, లేదు అనుకుంటే లేదు. అంతా దేవుని మాయ అయినప్పుడు గెలిచింది ఎవరు? ఓడింది ఎవరు?’’
‘‘ సూర్యుడు తూర్పునే ఉదయిస్తాడంటారు’’
‘‘తూర్పున సూర్యుడు ఉదయిస్తాడనేది అబద్ధం. సూర్యుడు ఉదయించే దాన్ని మనం తూర్పు అంటున్నాం. దాన్ని తూర్పు అని కాకుండా మార్పు అని పిలిచినా సూర్యుడు అటు నుంచే ఉదయిస్తాడు. మనం తూర్పు, మార్పు, తీర్పు అనుకునే దానితో సూర్యుడికి సంబంధం ఉండదు.’’
‘‘ఏదీ మనం అనుకున్నట్టు జరగదు. ‘జొమాటో’ వాడు చక్కని ప్యాక్ చేసి తెచ్చే ఫుడ్ బాగుంటుందనుకుంటాం.. కానీ మన కన్నా ముందే వాడు దాని రుచి చూశాడని మనకేం తెలుస్తుంది?’’
‘‘వాడు రుచి చూసిన దృశ్యాన్ని మేడ మీద నుంచి ఎవడో షూట్ చేసి ప్ర పంచం కళ్లు తెరిపించి, వాడి ఉద్యోగాన్ని ఊడబెరికిస్తాడని ఎవరికి తెలుసు?’’
‘‘ఔను!కర్నాటక తేజం విజయ్ మాల్యా, తెలుగు తేజం సుజనా చౌదరిలు వేల కోట్ల రూపాయల హాంఫట్ వ్యవహారాల కన్నా- ‘జొమాటో’ వాడు నాలుగు మెతుకులు చౌర్యం చేసిన దానిపై మనం సామాజిక చైతన్యం ఎక్కువ చూపించాం.. ఎందుకంటావ్..?’’
‘‘అది సరే ఆ తెలుగు తేజం వాటా ఆరువేల కోట్లట కదా? ఆరువేల కోట్ల అంకెలో ఎన్ని సున్నాలుంటాయి.?’’
‘‘పదో పదకొండో.. ఒకటి ఎక్కువైతేనేం తక్కువైతేనేం’’
‘‘అదేంటోయ్ ఒక సున్నా కలిపితే వేల కోట్లు అవుతుంది. తగ్గిస్తే వందల కోట్లు అవుతుంది. ’’
‘‘ఐతే కానీ.. సున్నా ఎప్పటికైనా సున్నానే. మనవి కానప్పుడు, మనపై ప్రభావం చూపనప్పుడు ఎన్ని సున్నాలైతే మనకేం? అదే ‘జొమాటో’లోనైతే మనం తెప్పించుకునే ఫుడ్ మనది. మన జేబులోనుంచి డబ్బులు ఇస్తాం. ఎవడో కొంత ఫుడ్ కొట్టేస్తే ఎలా ఊరుకుంటాం?’’
‘‘ఏదో ఆకలి.. ఫుడ్ అనుకుంటాం.. కానీ అంతా భ్రమ.. ఈ రోజు ఆకలికి ఏడుస్తాం. రేపు తిన్నది ఎక్కువై ఏడు స్తాం. జీవితం ఏదీ శాశ్వతం కాదు. విజయం శాశ్వతం కాదు. పెరుగుట విరుగుట కొరకే. నాలుగు రోజుల జీవితానికి విజయాలు, పరాజయాలు అవసరమా? మనం తోలు బొమ్మలం, మనల్ని ఆడించేది భగవంతుడు. ’’
‘‘అరేయ్.. ఇంకో మాట మాట్లాడారంటే మీ బుర్రలు పగల గొడతా.. మీ ఇద్దరూ ఎంతెంత డబ్బు పోగొట్టుకున్నారో ఆ విషయం ముందు చెప్పండి’’
‘‘వా.. వా.. వా..ఆ...’’
‘‘దరిద్రపు ఏడుపు ఆపి మాట్లాడండి’’
‘‘మేం తాత్త్విక ధోరణితో చర్చించుకుంటుంటే నువ్వేంటి హఠాత్తుగా ఎంతెంత డబ్బులు పోగొట్టుకున్నారని అడుగుతున్నావ్? ఆ సంగతి నీ కెలా తెలిసింది?’’
‘‘మీ అతితెలివి తేటలు నా దగ్గర చూపకండి.. నిన్న మొన్నటి వరకు మీ ఉపన్యాసాలు వినలేదనుకున్నావా? మీ సవాళ్ల గురించి తెలియదనుకున్నావా? సామాజిక మాధ్యమాల్లో మీరు పెట్టిన పోస్టులు చూడలేదనుకున్నావా?’’
‘‘వా.. నిండా మునిగాం.. చంటి లోకల్ అన్నట్టు ఊర్లో నన్ను జూనియర్ లగడపాటి అని, వీడినేమో గోనె ప్రకాశ్ అని ఎంత అభిమానంతో పిలుస్తారు.. రాజకీయాలకు సంబంధించి అంకెలన్నీ లగడపాటి నాలుకపైనే ఉంటాయి. ఆయన మెదడులోని కంప్యూటర్ కోట్లాది మంది గంట క్రితం ఏ పార్టీకి ఓటు వేయాలనుకున్నారు, నిమిషంలో నిర్ణయం ఎలా మార్చుకున్నారు.. అంటూ నిమిష నిమిషానికి చెప్పేస్తుంటే అక్కడున్న విలేఖరులు విస్తుపోయి చూస్తుంటారు. తిప్పాయ పాలెం తింగరోళ్లం మేమెంత? ఏ శుభకార్యానికైనా ముహూర్తం కోసం పంతులును కలిసినట్టు ఏ ఎన్నికలు వచ్చినా ఫలితాలు ఎలా ఉంటాయని మమ్మల్ని అడిగి పందెం వేసేవాళ్లు. ఈసారి వారి ఊపులు, విరుపులు చూసి మా దగ్గరున్న డబ్బంతా పందెం కాశాం. మాపై నమ్మకంతో తెలిసిన వారంతా పందెం కాశారు.’’
‘‘ తెలంగాణలోనేమో అధికార పక్షం గెలుస్తుందని, ఆంధ్రలోనేమో కూటమి గెలుస్తుందని పందాలు కడుతున్నారని అదేదో మీడియాలో రాశారు’’
‘‘మేం కూడా వారి రాతలనే నమ్ముకుని నిండా మునిగాం. డబ్బులు పోయాయి. పైగా పందెం ఓడిపోతే మీసం తీసేస్తానని నేను, సగం గుండు కొట్టించుకుంటానని వీడు పందెం కాశాం. పీక కోసుకుంటానని ఒకరంటే బ్లేడ్ పట్టుకుని ఓ మీడియా అతని ఇంటి చుట్టూ తిరుగుతోంది. ఇప్పుడు ఊరికెళా వెళ్లాలి, తెలిసిన వారికి ముఖం ఎలా చూపాలనే పిచ్చి పిచ్చి ఆలోచలతో ఏమీ తోచక అంతా మాయ, మిధ్య, భ్రమ అని పిచ్చి పిచ్చిగా మాట్లాడుకుంటున్నాం.’’
‘‘మీ అంత మేధావులు ఉండరురా! ఆ వార్త చదివినప్పుడు మీ బుర్ర పని చేయలేదా? ప్రజాభిప్రాయం ఆ వార్తలోనే ఉంది’’
‘‘కూటమి గెలుస్తుందని ఆంధ్రలో, ఆధికార పక్షం గెలుస్తుందని తెలంగాణలో ఎలా పందాలు కాస్తున్నారు? మరి ఎన్నికలు ఎక్కడ జరిగాయి?’’
‘‘తెలంగాణలో..’’
‘‘ఎన్నికల ఫలితాలు ఎలా ఉంటాయో తెలంగాణలో తెలుస్తుంది కానీ ఎన్నికలతో సంబంధం లేని ప్రాంతానికెలా తెలుస్తుందనే ఆలోచన రాలేదా?’’
‘‘ఇంత సింపుల్ లాజిక్ తెలిస్తే ఆ రాతలను ఎందుకు నమ్ముతాం. నిండా ఎందుకు మునుగుతాం. ఐనా విజయం, ఓటమి అంతా భ్రమ’’
‘‘మళ్లీ మిట్ట వేదాంతమా?’’
‘‘ఆరునెలల తరువాత జరిగే ఆంధ్ర ఎన్నికలపై పందెం కాసి నష్టాన్ని పూడ్చుకుందామా?’’
‘‘కుక్క తోక వంకర అని నీ పందెం బుద్ది మారదా?’’ *

buddhamurali2464@gmail.com