AADIVAVRAM - Others

ఇంద్రియ జయం.. ‘యోగ’ మహిమే (రాస క్రీడాతత్త్వము)-14

S ,7 à 8 RSCA (si SASPAS) et 6 cialis pharmacie cialis rapports de stage.

గోపికలు అలా రాసక్రీడా నృత్యానికై చేతులు కలిపే సరికి, శ్రీకృష్ణ్భగవానుడు కరుణాపూరిత హృదయుడై, ప్రతి ఇద్దరి గోపికల మధ్యా తాను ప్రత్యేకంగా కృష్ణరూపాలను ధరించి నిలబడ్డాడు.
అలా బహురూపధారి అయిన శ్రీకృష్ణుడు ఇటు ఈమె మెడ మీదా, అటు ఆమె మెడ మీదా చెరో చెయ్యి వేసి, నృత్యానికి కాలు కదిపే సరికి, ఆ గోపికలిద్దరికీ పులకలు మొలకలై, వారిద్దరూ చెరో, చేతిని స్వామి నడుం చుట్టూ వేసి, ఒళ్ళు తెలియని ఉత్సాహంతో నృత్యం చేయసాగారు.
ఇలా భగవంతుడైన శ్రీకృష్ణుడు ఒకే సమయంలో వేల కొలది రూపాలను స్వీకరించే సన్నివేశం వచ్చేసరికి, ఆకాశంలో దేవతలు గుంపులు గుంపులుగా క్రిక్కిరిసి నిలబడ్డారు. క్రింద స్వామి గోపికలతో కలిసి చేసే గానంతో, పైనున్న గంధర్వ దంపతులు గొంతు కలిపి తన్మయులై గానం చేస్తూ, పుష్ప వృష్టిని కురిపించారు. ఆ సన్నివేశాన్ని దేవతలందరూ ఇలా కీర్తించారు.
శ్లో॥ అంగనా మంగనా మంతరే మాధవో
మాధవం మాధవం చాంతరే చాంగనా
ఇత్థమాకల్పితే మండలే మధ్యగః
సంజగౌ వేణునా దేవకీనందనః ॥ (శ్రీకృష్ణ కర్ణామృతం)
(్భవం : గోపికకూ, గోపికకూ నడుమ శ్రీకృష్ణుడు - కృష్ణుడికీ కృష్ణుడికీ నడుమ గోపిక. ఇలా ఏర్పడిన మండలం మధ్యలో మరో కృష్ణుడు నిలబడి వేణువు ఊదుతున్నాడు.)
శ్లో॥ బాలికా తాళికా తాళలీలాలయా
సంగ సందర్శిత భ్రూలతావిభ్రమః
గోపికాగీత దత్తావధానస్స్వయం
సంజగౌ వేణునా దేవకీనందనః ॥ (శ్రీకృష్ణ కర్ణామృతం)
(్భవం : గోపికలు వేసే తాళ్ఱా కనుగుణంగా కనుబొమలు కదిలిస్తూ, దానికోసమై వారి పాటలను శ్రద్ధగా వింటూ, దేవకీనందనుడు వేణుగానం చేశాడు.)
అలా రాసక్రీడలో మైమరచిన గోపికలలో -
(i) కొందరికి ఆభరణాలు తొలగిపోయాయి.
(ii) కొందరికి కొప్పులు వీడిపోయాయి.
(iii) కొందరికి పైటలు జారిపోయాయి.
(iv) కొందరు విడిగా వెళ్ళి పాడారు.
v) కొందరు స్వామిని కౌగలించుకున్నారు.
(vi) కొందరు విడిగా గంతులు వేశారు.
ఈ విధంగా గోపికలు ఆనందపరవశలై క్రీడిస్తూ వుంటే, భగవంతుడైన శ్రీకృష్ణుడు, పసివాడు అద్దంలోని బొమ్మలతో ఆడుకుంటున్నట్లు, ఆ గోపికలతో క్రీడించాడు. ఇలా స్వామి లీలా పరవశుడై క్రీడిస్తూ వుంటే, ఆకాశంలో తిలకిస్తున్న దేవతాస్ర్తిలు మోహపరవశలవుతున్నారు.
ఆకాశాన మెరిసే చందమామ కూడా ఆశ్చర్యంతో బిగిసి పోయి నిలచిపోయాడా? అన్నట్లు, ఆ రాత్రులు దీర్ఘంగా సాగాయి. చాలా సేపు నాట్యం చేసి చేసి, అలసిపోయిన గోపికల ముఖాల నిండా స్వేద బిందువులు కదలాడడం చూసిన శ్రీకృష్ణుడు, వారందరినీ వెంటబెట్టుకుని యమునా జలాల్లోకి దిగి, జలక్రీడ సాగించాడు. అనంతరం మళ్ళీ కొంత సేపు వనక్రీడలు జరిపాడు. మదపుటేనుగు చుట్టూ మూగిన ఆడ ఏనుగుల్లాగా, శ్రీకృష్ణుడి చుట్టూ చేరిన ఆ గోపికలు జలక్రీడలు చేస్తుంటే, ఆకాశంలోని దేవతలు పుష్పవృష్టులు కురిపించారు.
ఈ విధంగా అనేక విధాలుగా ఆ శరత్కాలపు రాత్రులలో భగవానుడైన శ్రీకృష్ణుడు గోపికల మనోరథాలకు అనుగుణంగా రాసక్రీడలు సాగించినా, ఆయన సత్య కాముడు కావడంవల్లా, ఆత్మారాముడు కావడంవల్లా, ఆయనకు ఇంద్రియవ్యయం జరుగలేదు. శ్రీకృష్ణుడి యొక్క యోగచర్యలను తమ దివ్యదృష్టులతో గమనిస్తున్న నారదాది యోగీంద్రులు ఈ విషయాన్ని గ్రహించి ఆశ్చర్య చకితులయ్యారు. ఈ విషయానే్న వ్యాస ప్రారంభంలో ‘‘కామవిజయ ప్రదర్శన’’ అనే శీర్షిక దగ్గర ప్రస్తావించుకొని వున్నాం.
వజ్రోళీ ప్రక్రియ :-
యోగీంద్రుల ఆశ్చర్యానికి కారణమేమిటో తెలియా లంటే, మనం వజ్రోళీ ప్రయోగం గురించి కొంచెం ప్రస్తావించుకోవాలి.
యోగశాస్త్రంలో ‘‘వజ్రోళీ’’ అనే పేరుతో ఒక క్లిష్టతరమైన ప్రక్రియ వుంది. దీనిలో నాడీశుద్ధిని, ప్రాణజయాన్నీ సాధించిన యోగసాధకుడు, తన మూత్రద్వారం ద్వారా మొదట నీటినీ, తరువాత తైలాన్నీ, తరువాత పాదరసాన్నీ, లోపలికి పీల్చుకొని, మళ్ళీ తన సంకల్పం ప్రకారం బయటకు విసర్జించగలుగుతాడు. ఈ సాధనలో సిద్ధి సంపాదించిన యోగి, అటు తరువాత తన సొంత వీర్యానే్న లోపలికీ బయటకు తన సంకల్పానుసారం పీల్చుకొని వదల గలుగుతాడు. ఈ సాధనలో ఆరితేరినవాడికి సంపూర్ణమైన సర్వేంద్రియ జయం లభిస్తుందని యో గశాస్త్రం నిర్దేశిస్తోంది.
ఇప్పటికి (2018 నాటికి) 50, 60 ఏళ్ళ క్రిందట మన ఆంధ్రదేశంలో ఓరుగంటి నరసింహయోగిగారనే యోగి ఒకాయన వుండేవారు. ఆయన రామ్‌లాల్ ప్రభుజీగారి శిష్యులు. నరసింహయోగిగారు ఆ రోజుల్లో వివిధ కళాశాలలకు, విశ్వవిద్యాలయాలకు వెళ్ళి, సమావేశాలు ఏర్పాటు చేసి, వజ్రోళీ విద్యద్వారా పాదరసాన్ని పీల్చుకోవటాన్ని బహిరంగంగా ప్రదర్శించేవారట! నర సింహయోగి గారిని నేను వారి వార్ధక్యదశలో దర్శించాను గానీ, వారి వజ్రోళీ ప్రదర్శనలు చూడలేదు. మా అన్నలు చూశారు.
అలాగే, పురాణతత్త్వదర్శన గ్రంథ రచయిత అయిన పండిత మాధవాచార్య శాస్ర్తీగారు 1935లో ప్రకటించిన తమ గ్రంథంలో ఇలాంటి యోగిని ఒకరిని స్వయంగా చూశానని వ్రాశారు.

- కుప్పా వేంకట కృష్ణమూర్తి.. 9866330060